ข่าวประกาศ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับวุฒิบัตร หลักสูตรการอบรมครูออนไลน์ ในโครงการการพัฒนานักเรียนอย่างมีคุณภาพด้วยการจัดประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสะเต็มศึกษา โดยบูรณาการกับ 4 หน่วยงาน ปี 64

เนื่องจากในวุฒิบัตรของผู้ผ่านการอบรมของทั้ง 10 หลักสูตร (รายชื่อหลักสูตรดังรายละเอียดด้านล่าง)จะต้องปรากฏรหัสหลักสูตรที่ผ่านการรับรองและประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนั้นผู้ผ่านการอบรมของปี 64จะยังไม่สามารถดาวน์โหลดวุฒิบัตรได้ ซึ่งในขณะนี้ทางคณะทำงานของปี 64 ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อขอให้พิจารณารับรองหลักสูตร และได้รับข้อเสนอแนะแก้ไขจากคณะกรรมการในรอบที่ 3 และทางคณะทำงานได้ดำเนินการแก้ไขและส่งกลับไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 จากนั้นทางคณะกรรมการจะนำหลักสูตรการอบรมเข้าสู่การพิจารณาในคณะกรรมการชุดใหญ่ต่อไป หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการรับรองหลักสูตรจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งต้องขออภัยในความล่าช้า รายชื่อหลักสูตรอบรมครูออนไลน์ในโครงการพัฒนานักเรียนฯ ประกอบด้วย PDSMT001 : หลักสูตรอบรมครูด้วยระบบออนไลน์ ระดับปฐมวัย เรื่อง หนูหนูเรียนรู้สะเต็มศึกษา Online Training for Kindergarten …

[ตัวอย่าง] ฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว (Intensive)

เกี่ยวกับหลักสูตร หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายหรือมัธยมศึกษาตอนต้นที่ไม่จบวิชาเอกฟิสิกส์และสอนวิชาวิทยาศาสตร์ได้เข้าใจเนื้อหาวิชาฟิสิกส์ หลักสูตรฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว (Intensive) ประกอบด้วยเนื้อหา แนวคิดคลาดเคลื่อน ขอบเขตแนวคิด และแผนผังเชื่อมโยงแนวคิดตามหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ที่จะช่วยให้ผู้เรียนได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งเนื้อหาและขอบเขตการสอน และได้สะท้อนการเรียนรู้จากการประเมินตนเอง จำนวนชั่วโมงเรียน 19 ชั่วโมง การนัดหมายกิจกรรม Meeting หลักสูตรนี้จะมีกิจกรรม Meeting ผ่าน Zoom เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรจำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ …

[ตัวอย่าง] ฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว

เกี่ยวกับหลักสูตร หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายหรือมัธยมศึกษาตอนต้นที่ไม่จบวิชาเอกฟิสิกส์และสอนวิชาวิทยาศาสตร์ได้เข้าใจเนื้อหาวิชาฟิสิกส์ หลักสูตรฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว ประกอบด้วยเนื้อหา แนวคิดคลาดเคลื่อน ขอบเขตแนวคิด และแผนผังเชื่อมโยงแนวคิดตามหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ที่จะช่วยให้ผู้เรียนได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งเนื้อหาและขอบเขตการสอน และได้สะท้อนการเรียนรู้จากการประเมินตนเอง จำนวนชั่วโมงเรียน 12 ชั่วโมง เกณฑ์การผ่านการอบรม ประเมินจากการทำแบบทดสอบหลังบทเรียน รวม 17 ข้อ โดยต้องได้คะแนนรวมตั้งแต่ 70% ขึ้นไป จึงจะผ่านการอบรม วันที่เปิดรับลงทะเบียนในระบบอบรมครู 15 …

ประกาศ เรื่อง การดำเนินการกรณีการรับจ้างอบรมหรืออบรมแทนกัน ระบบอบรมครูออนไลน์ สสวท.

ตามที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้จัดทำระบบอบรมครูแบบออนไลน์เพื่อดำเนินการจัดการอบรมให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งด้านองค์ความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ อันจะส่งผลในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศ  และเพื่อให้การอบรมครูแบบออนไลน์บรรลุวัตถุประสงค์และลดผลกระทบอันเกิดจากการรับจ้างอบรมหรืออบรมแทนกัน  สสวท. จึงได้ปรับปรุง “ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานข้อ 12 – 16” และจัดทำ “ข้อกำหนดในการระงับสิทธิ์ใช้งานระบบ” ขึ้น  จึงขอความร่วมมือผู้เข้าอบรมทำความเข้าใจและให้ความร่วมมือเพื่อให้การจัดการอบรมในรูปแบบออนไลน์สัมฤทธิ์ผล

การปรับปรุงระบบอบรมอบรมครูและการอัปเดตข้อมูลสมาชิกระบบ

ระบบอบรมครูออนไลน์ สสวท. ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้ใช้งาน  สำหรับท่านที่เป็นสมาชิกของระบบอบรมครู สสวท. เมื่อท่านทำการล็อคอินเข้าสู่ระบบ ท่านจำเป็นต้องดำเนินการอัปเดตข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อให้ข้อมูลของท่านเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน  จากนั้น ยอมรับ “ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งาน” และ “นโยบายความเป็นส่วนตัว” ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ก่อนที่จะกดยอมรับหากท่านพบปัญหาการอัปเดตหรือล็อคอินเข้าสู่ระบบ กรุณาแจ้งรายละเอียดปัญหาที่อีเมล teacherpd@ipst.ac.th สำหรับท่านที่สนใจเข้าอบรมหลักสูตรออนไลน์ของ สสวท.  สามารถ “สมัครสมาชิก” ระบบอบรมครูออนไลน์ สสวท. ไว้ก่อน เพื่อเตรียมพร้อมลงทะเบียนในหลักสูตรที่สนใจ  และติดตามข่าวสารหลักสูตรอบรมครูออนไลน์ของ สสวท. ได้ที่เว็บไซต์ https://www.ipst.ac.th/ …