ข่าวประกาศ

หลักสูตรอบรมครูสาระเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-5 รุ่นที่ 2

เปิดรับสมัครและอบรม 2 มีนาคม – 23 พฤษภาคม 2565 ที่ https://teacherpd.ipst.ac.th/ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสมัครเข้าอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ในมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด แนวทางการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) สามารถนำความรู้ไปจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหาโดยคำนึงถึงผู้ใช้และบริบทที่เกี่ยวข้อง มีการบูรณาการความรู้จากศาสตร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานในชีวิตจริงในสถานศึกษาของตนเอง และขยายผลสู่สถานศึกษาอื่นได้ เกณฑ์การผ่านการอบรม เกณฑ์การผ่านมีคะแนนรวมแบบฝึกหัดและแบบทดสอบ 80% ขึ้นไปถึงได้รับวุฒิบัตรในการอบรม หมายเหตุ : …

ความคืบหน้าเกี่ยวกับวุฒิบัตร หลักสูตรการอบรมครูออนไลน์ ในโครงการการพัฒนานักเรียนอย่างมีคุณภาพด้วยการจัดประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และสะเต็มศึกษา โดยบูรณาการกับ 4 หน่วยงาน ปี 64

เนื่องจากในวุฒิบัตรของผู้ผ่านการอบรมของทั้ง 10 หลักสูตร (รายชื่อหลักสูตรดังรายละเอียดด้านล่าง)จะต้องปรากฏรหัสหลักสูตรที่ผ่านการรับรองและประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนั้นผู้ผ่านการอบรมของปี 64จะยังไม่สามารถดาวน์โหลดวุฒิบัตรได้ ซึ่งในขณะนี้ทางคณะทำงานของปี 64 ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อขอให้พิจารณารับรองหลักสูตร และได้รับข้อเสนอแนะแก้ไขจากคณะกรรมการในรอบที่ 3 และทางคณะทำงานได้ดำเนินการแก้ไขและส่งกลับไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 จากนั้นทางคณะกรรมการจะนำหลักสูตรการอบรมเข้าสู่การพิจารณาในคณะกรรมการชุดใหญ่ต่อไป หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการรับรองหลักสูตรจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งต้องขออภัยในความล่าช้า รายชื่อหลักสูตรอบรมครูออนไลน์ในโครงการพัฒนานักเรียนฯ ประกอบด้วย PDSMT001 : หลักสูตรอบรมครูด้วยระบบออนไลน์ ระดับปฐมวัย เรื่อง หนูหนูเรียนรู้สะเต็มศึกษา Online Training for Kindergarten …

[ตัวอย่าง] ฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว (Intensive)

เกี่ยวกับหลักสูตร หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายหรือมัธยมศึกษาตอนต้นที่ไม่จบวิชาเอกฟิสิกส์และสอนวิชาวิทยาศาสตร์ได้เข้าใจเนื้อหาวิชาฟิสิกส์ หลักสูตรฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว (Intensive) ประกอบด้วยเนื้อหา แนวคิดคลาดเคลื่อน ขอบเขตแนวคิด และแผนผังเชื่อมโยงแนวคิดตามหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ที่จะช่วยให้ผู้เรียนได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งเนื้อหาและขอบเขตการสอน และได้สะท้อนการเรียนรู้จากการประเมินตนเอง จำนวนชั่วโมงเรียน 19 ชั่วโมง การนัดหมายกิจกรรม Meeting หลักสูตรนี้จะมีกิจกรรม Meeting ผ่าน Zoom เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรจำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ …

[ตัวอย่าง] ฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว

เกี่ยวกับหลักสูตร หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายหรือมัธยมศึกษาตอนต้นที่ไม่จบวิชาเอกฟิสิกส์และสอนวิชาวิทยาศาสตร์ได้เข้าใจเนื้อหาวิชาฟิสิกส์ หลักสูตรฟิสิกส์สำหรับครูที่ไม่จบวิชาเอก เรื่อง แรงพยุงของของเหลว ประกอบด้วยเนื้อหา แนวคิดคลาดเคลื่อน ขอบเขตแนวคิด และแผนผังเชื่อมโยงแนวคิดตามหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ที่จะช่วยให้ผู้เรียนได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งเนื้อหาและขอบเขตการสอน และได้สะท้อนการเรียนรู้จากการประเมินตนเอง จำนวนชั่วโมงเรียน 12 ชั่วโมง เกณฑ์การผ่านการอบรม ประเมินจากการทำแบบทดสอบหลังบทเรียน รวม 17 ข้อ โดยต้องได้คะแนนรวมตั้งแต่ 70% ขึ้นไป จึงจะผ่านการอบรม วันที่เปิดรับลงทะเบียนในระบบอบรมครู 15 …