ข่าวประกาศ

ประกาศ เรื่อง ขอความร่วมมือเงื่อนไขในของการเข้าอบรมผ่านระบบอบรมครูออนไลน์ สสวท.

เรียน ผู้เข้าอบรมทุกท่าน ด้วยระบบอบรมครูออนไลน์ สสวท. ได้พบปัญหาการรับจ้างอบรม การขายเฉลยแบบฝึกหัดหรือแบบทดสอบ การเผยแพร่เฉลย การสนับสนุน (การกดไลค์ กดแชร์) โดยผู้รับจ้างมีการโฆษณาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ที่อาจต้องการผ่านการอบรมรู้สึกสนใจและทำให้เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เข้าใจผิดและไม่ควรทำ ทางทีมผู้ดูแลระบบ วิทยากร และผู้เกี่ยวข้อง ขอความร่วมมือทุกท่านในการเข้ารับการอบรมออนไลน์ พิจารณาถึงประโยชน์ที่ได้จากการเข้ารับการอบรมเป็นหลัก ทุกขั้นตอนในการอบรมต้องกระทำด้วยตนเอง หากพบว่าไม่เป็นตามเงื่อนไขดังกล่าวถือว่าเป็นการทุจริต  หากท่านมีข้อสงสัยในเนื้อหา กิจกรรม ควรติดต่อสอบถามวิทยากรเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้การจัดการอบรมบรรลุวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง การเข้ารับการอบรมในระบบอบรมครูออนไลน์โดยไม่ใช่ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้อื่นใช้ “ชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน …

หลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดผลประเมินผล วิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (รุ่นที่ 1)

การจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ และมีการวัดผลประเมินผล ซึ่งเป็นกระบวนสำคัญที่จะทำให้ทราบถึงผลของการจัดการเรียนรู้ ผู้สอนจําเป็นต้องมีความเข้าใจและมองเห็นความเชื่อมโยงระหว่างองค์ประกอบเหล่านี้ เพื่อนําไปใช้ในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนบรรลุจุดมุ่งหมายตามที่กําหนดในหลักสูตร สสวท. ได้จัดทำหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการนี้ขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมตามหลักสูตรนี้มีความรู้ความเข้าใจหลักการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลสำหรับใช้สรุปผลการเรียนรู้ (Summative Assessment) สามารถสร้างและใช้เครื่องมือแบบต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถใช้ข้อมูลที่ได้จากการวัดผลประเมินผลในการพัฒนาผู้เรียนและกระบวนการจัดการเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนคุณภาพ สสวท. เพื่อเป็นผู้นำด้านการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี รุ่นที่ 2

เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนคุณภาพมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ มาตรฐานการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) การบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 การสร้างและขับเคลื่อนชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ในโรงเรียน และสามารถบริหารจัดการโรงเรียนให้เป็นผู้นำด้านการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตลอดจนนำไปสู่การปฏิบัติในสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

หลักสูตรอบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ที่ส่งเสริมทักษะการคิดและแก้ปัญหา

หลักสูตรอบรมครูด้านการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ที่ส่งเสริมทักษะการคิดและแก้ปัญหา เ ปิดอบรมให้แก่คุณครูที่รับผิดชอบสอนในระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาครูผู้สอนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา ให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดและแก้ปัญหาได้ โดยหลักสูตรแนะนำความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดสร้างสรรค์ และการแก้ปัญหา การฝึกตั้งคำถาม การวัดและประเมินผล ตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการ กิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตลอดจนแนวทางการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ที่ส่งเสริมทักษะการคิดและแก้ปัญหา (ระดับประถมศึกษา) การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ …